Đến năm 2020, chăm sóc da – skincare đã trở thành một hình thức chăm sóc bản thân. Trong năm mới, kem dưỡng và huyết thanh; sẽ vẫn giữ vững danh hiệu “bán chạy nhất” trong ngành công nghiệp làm đẹp; nhưng phụ nữ trên khắp thế giới có thể mong đợi những cải tiến lớn hơn; tốt hơn và thông minh hơn; bao gồm các thành phần mới được phát hiện và danh mục mới trong năm 2021.
Xu hướng chăm sóc da
Sau những xáo trộn do đại dịch gây ra; chưa bao giờ chủ đề chăm sóc sức khỏe lại nhận được nhiều sự quan tâm như hiện nay. Vì vậy, khi chăm sóc da trở thành một xu hướng chăm sóc bản thân; người tiêu dùng đã thu hẹp nhu cầu của họ về các sản phẩm không chỉ giúp làm đẹp bên ngoài; mà còn mang lại lợi ích thực sự cho cuộc sống từ bên trong.
Probiotics – Vi khuẩn quen thuộc trong các công thức chăm sóc da từ nhiều năm nay; không chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể; mà còn nâng cao khả năng sử dụng của da; quan trọng là để sản xuất lipid và protein. Dựa trên các nguyên tắc cơ bản sau: Hệ vi sinh vật cân bằng, khỏe mạnh có nghĩa là làn da cân bằng, khỏe mạnh. Ngược lại, sự mất cân bằng của hệ thực vật có thể gây ra nhiều vấn đề về da; bao gồm cả mụn trứng cá và bệnh chàm.
Vì thế, “thế hệ tiếp theo” của các thành phần hỗ trợ vi sinh vật được dự đoán; sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn để có thể cho ra mắt thị trường đại chúng trong năm sau; bao gồm cả chế phẩm sinh học có nguồn gốc thực vật. Bạn sẽ tìm thấy hỗn hợp “sinh học” thuần chay; có nguồn gốc từ quá trình lên men củ cải hay các các nguồn gốc thực vật khác; trong sản phẩm mới nhất từ các thương hiệu Âu Mỹ đến Hàn Quốc trong thời gian sắp tới.
Chăm sóc da chú trọng việc bảo vệ khỏi ánh sáng xanh
Ánh sáng xanh (HEV) thường được phát ra từ màn hình công nghệ. HEV và tia UV đã được chứng minh rằng ;chúng thực sự có thể kích thích các dấu hiệu lão hóa diễn ra nhanh hơn. Cụ thể, khi ánh sáng xanh xuyên qua da; các loại phản ứng oxi hóa được tạo ra, dẫn đến tổn thương DNA; do đó gây ra tăng sắc tố” khiến da trở nên sạm màu và dễ hình thành nếp nhăn.
Vấn đề này trở nên đáng quan ngại hơn khi các công dân toàn cầu đang dành nhiều thời gian; trong ngày cho các thiết bị điện tử hơn so với trước đây; khi “bình thường mới” được thiết lập và các hoạt động ngoài trời đang bị hạn chế. Nhu cầu bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng xanh đang gia tăng mạnh mẽ. Doanh số bán sản phẩm chăm sóc da bằng ánh sáng xanh; tăng 170% trong nửa đầu năm nay (theo báo cáo của NPD).
Các thành phần có tác dụng chống ánh sáng xanh; như bao gồm oxit sắt, oxit kẽm, hay Niacinamide đang được săn lùng mạnh mẽ trên thị trường. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu chính xác mức độ ảnh hưởng xấu của ánh sáng xanh đối với làn da vẫn đang được tiến hành. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc trong tương lai sẽ còn rất nhiều nghiên cứu được công bố ; cũng như các thương hiệu sẽ có những động thái tích cực hơn; để thúc đẩy doanh số bán hàng của các sản phẩm này.
Chăm sóc da đẩy mạnh việc chống sưng viêm
Việc sử dụng khẩu trang trong thời gian dài, nhất là ở các vùng có khí hậu nóng ẩm thì tình trạng mụn sưng viêm diễn ra càng nghiêm trọng hơn trên làn da của các cô gái. Ngoài ra, các chuyên gia còn cho biết thêm căng thẳng có thể kích hoạt các đợt bùng phát của bệnh chàm, bệnh rosacea và bệnh vẩy nến, phát ban, mụn rộp, mụn nước sốt và các vết phát ban trên da khác. Do vậy, “chống viêm” và “chống lão hóa” đang là bộ đôi thu hút được nhiều sự chú ý của giới chăm sóc da.
Bên cạnh các hoạt chất hóa học, hành trình chống sưng viêm, giảm mụn của phái đẹp trong năm sau được dự đoán sẽ có thêm nhiều thành phần từ thiên nhiên, thảo mộc có cả đặc tính chống viêm và kháng khuẩn để đáp ứng nhu cầu chăm sóc da và chăm sóc sức khỏe của người dùng hiện tại.
Các dòng sản phẩm tái sử dụng được
Dù có bị ảnh hưởng bởi đại dịch thì xu hướng bền vững, bảo vệ môi trường vẫn tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của ngành làm đẹp. Trong đó, bao bì nhựa là vấn đề nhức nhối hơn cả khi ngành công nghiệp mỹ phẩm là một trong những lĩnh vực sở hữu lượng rác thải nhựa không thể tái chế cao nhất hằng năm. Vì thế, trong năm nay và năm sau, thị trường mỹ phẩm sẽ còn nhận được nhiều cam kết và hành động mạnh mẽ từ phía các thương hiệu.
Bắt đầu từ việc refill (làm đầy) lại các sản phẩm dưỡng da đã sử dụng hết, người tiêu dùng và cả thương hiệu có thể chung tay bảo vệ môi trường một cách đơn giản mà hiệu quả. Dermalogica hay Neogen chính là những doanh nghiệp đi theo hướng này.
Hãy theo dõi nhiều bài viết hay và bổ ích khác tại JFF nhé!
Nguồn: lofficielvietnam.com