Tháng 12 là tròn một năm nhà bán lẻ thời trang nổi tiếng UNIQLO đến Việt Nam để mang đến cho các tín đồ thời trang cơ hội mua sắm những trang phục chất lượng hàng đầu. Cùng nhìn lại những dấu ấn và quá trình chinh phục khách hàng Việt của UNIQLO nhé.
Sự kiên tri ân của UNIQLO
8h sáng, tại góc đường Đồng Khởi-Lê Thánh Tôn (TP. HCM) nhộn nhịp hơn thường lệ, hàng nghìn người xếp hàng dài bên ngoài TTTM Parkson, đây là vị trí cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Việt Nam.
Anh Đôn Vinh, một khách hàng lâu năm của hãng khi đó nhớ lại và chia sẻ: “Dù đang đi công tác ở Hà Nội nhưng tôi đã mua vé sớm vào Sài Gòn và xếp hàng chờ để kịp thời gian. Thật sự rất vui khi trở thành người đầu tiên mua những món hàng yêu thích ở quê nhà”.
Sức hút của thương hiệu UNIQLO nằm ở sự đầu tư kỹ lưỡng cho từng trang phục. Chất lượng bền lâu, mẫu mã đẹp, phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng; và bị thuyết phục bởi công nghệ ẩn trong từng sợi vải.
Nhóm nghiên cứu và nhà thiết kế lắng nghe; và thấu hiểu mong muốn của người tiêu dùng. Vào mùa đông, bạn cần giữ ấm mà không cần phải mặc quần áo dày hoặc phải chịu đựng độ ẩm thấm nước mưa thấm vào áo-để rồi phát minh ra công nghệ trung hòa hiệu quả.
Đây là sự khởi đầu của các công nghệ thời trang nổi tiếng thế giới như HEATTECH, AIRism, BLOCKTECH và Ultra Light Down.
Thiết kế vì người tiêu dùng
Chị Duyên Nguyễn chia sẻ: “Chiếc áo Ultra Light Down tôi được tặng cách đây 7 năm vẫn còn bền đẹp; và tôi vẫn mặc trong những chuyến di đến vùng lạnh”.
Trước khi đến Việt Nam, UNIQLO đã chinh phục hàng triệu khách hàng trên thế giới và trong một năm qua tiếp tục chinh phục khách hàng Việt Nam. Thương hiệu còn kết hợp với các nhà mốt nổi tiếng như: JW Anderson, Jil Sander, Hana Tajima, Marimekko; để người tiêu dùng thỏa sức mua sắm những sản phẩm đặc biệt.
Cô Anh Đào chia sẻ: “Tôi thích nhất là dịch vụ chăm sóc khách hàng rất chu đáo của cửa hàng UNIQLO. Nhân viên luôn niềm nở giúp đỡ tôi lấy đồ, đưa giỏ shopping; và tư vấn tôi chọn sản phẩm phù hợp”.
Phong cách đơn giản, chất lượng cao; tiện dụng hằng ngày, tinh tế trong từng chi tiết, dựa trên nhu cầu cuộc sống và luôn phát triển – UNIQLO gọi đó là triết lý LifeWear. Sau một năm, LifeWear dần trở thành một phần thiết yếu trong các hoạt động của người Việt Nam; đặc biệt ở 2 thành phố lớn Hồ Chí Minh và Hà Nội.
“Nâng chuẩn mỗi ngày” qua những hoạt động thiết thực
Tròn 3 tháng sau màn chào sân TP.HCM; UNIQLO “theo tiếng gọi” của người dân thủ đô Hà Nội mở cửa hàng tại Vincom Phạm Ngọc Thạch. Liên tục sau có đó tổng cộng 6 cửa hàng ở các vị trí sầm uất tại TP.HCM; và Hà Nội đã được mở cửa.
Bên cạnh những không gian mua sắm ngăn nắp; tiện lợi và sang trọng, khách hàng còn có thể tìm thấy những góc trang trí gần gũi nhờ mảng xanh cây cối do UNIQLO; đồng sáng tạo với doanh nhân Helly Tống hay kết hợp cùng kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa đưa tre vào cửa hàng.
Trong lãnh địa thời trang của mình; UNIQLO liên tục dành “đất” cho những hoạt động sáng tạo vì cộng đồng; như triển lãm tranh của trẻ tự kỉ từ xưởng nghệ thuật Tòhe; trưng bày tác phẩm sắp đặt bằng rác thải nhựa nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; bắt tay với hai họa sĩ Vũ Tuấn Anh và Vườn Illustration để đưa hình ảnh văn hoá Việt Nam lên bộ sưu tập áo thun UTme!
Sứ mệnh vì cộng đồng
Mang trên mình sứ mệnh đóng góp giúp phát triển cộng đồng bền vững; tháng 4/2020, UNIQLO ủng hộ 600.00 khẩu trang; và các sản phẩm AIRism và áo thun UTme với thông điệp “Việt Nam ơi, Together we will win” để kịp thời động viên tinh thần của các bác sĩ; và nhân viên y tế tuyến đầu.
Tháng 9/2020, UNIQLO cùng Thành đoàn TP.HCM trao tặng 2.000 bộ trang phục; đến người dân ở các xóm lao động trên địa bàn, mang lại niềm vui cho xóm nghèo.
Ông Osamu Ikezoe, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam; chia sẻ: “Hành trình năm đầu tiên UNIQLO tại Việt Nam vô cùng tuyệt vời; nhờ vào sự tin yêu của khách hàng. Sự phát triển nhanh chóng tại thị trường Việt Nam; ghi nhận sự ủng hộ mạnh mẽ của đông đảo khách hàng thân yêu.
Nhân dịp đặc biệt này UNIQLO mong muốn gửi lời cảm ơn chân thành; và sâu sắc đến khách hàng. Chúng tôi cam kết tiếp tục mang đến những sản phẩm; và dịch vụ tốt nhất và không ngừng đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng”.
Cùng jff.com.vn theo dõi quá trình phát triển của nhiều hãng thời trang khác nữa nhé.
Nguồn: 24h.com.vn