Từ những đôi dép của tầng lớp lao động ở Brazil đến việc hợp tác trong nhiều ngành công nghiệp với các thương hiệu hàng đầu thế giới, Havianas đã trải qua một chặng đường dài. Đối với một số người, Havaianas là một thương hiệu nghỉ dưỡng với những bãi biển rực rỡ, ánh nắng rực rỡ và những con sóng nhộn nhịp, nhưng những người khác lại coi dép tông Havaianas là một phần không thể thiếu trong tủ quần áo của họ. Đôi sandal số một thế giới và là một trong những thương hiệu Brazil thành công nhất mọi thời đại. Ngày nay, hơn 220 triệu đôi được bán ra mỗi năm và khẳng định Havaianas là thương hiệu sandal đi biển số một trên thế giới.
Nguồn cảm hứng tạo ra đôi dép tông
Thiết kế của những đôi dép tông đầu tiên của Havaianas được lấy cảm hứng từ những đôi giày zori truyền thống của Nhật Bản. Zori có thiết kế xỏ ngón để giữ cho đôi chân của bạn thoải mái, bền lâu và tiện dụng, cũng như rất hữu ích cho việc sử dụng hàng ngày ở Brazil. Những người sáng lập của Havaianas cũng phát minh ra khí hậu mưa ẩm của quê hương họ và quyết định thay thế phần đế thiết kế ban đầu và dây đai vải bằng cao su chống thấm nước. Havaianas có nghĩa là người Hawaii trong tiếng Bồ Đào Nha. Cũng được phát âm là Have-I-Annas.
Những đôi dép xỏ ngón Havaianas thoải mái; bền và đặc biệt giá cả phải chăng này nhanh chóng được mọi người yêu thích. Trong hai năm đầu, hầu như mọi công nhân ở Brazil đều có ít nhất một đôi. Đến những năm 1990, Havaianas quyết định thực hiện một chiến dịch tái định vị thương hiệu lớn; biến dép lê thành sản phẩm thời trang. Họ đã giới thiệu bản thiết kế in ấn đầu tiên và thực hiện một chiến dịch quảng cáo quy mô lớn. Những nỗ lực của Havaianas đã dần thay đổi lối suy nghĩ của người Brazil, biến những đôi dép lê từ sản phẩm thông thường trở thành thời trang và phong cách.
Sự khác biệt của Havaianas với các thương hiệu dép tông khác
Cũng như các thương hiệu giày dép khác nói chung; đó chính là mức độ gắn bó mật thiết của thương hiệu này với quê hương Brazil của nó. Vào một ngày bất kỳ trên bãi biển Ipanema – bãi biển nổi tiếng nhất tại thủ đô Rio de Janeiro; bạn sẽ bắt gặp tất cả mọi người – từ những người bình dị nhất đến những người giàu có nhất – đang tận hưởng khoảng thời gian yên ả và tự do của mình bên bờ biển; cùng với đôi dép Havaianas. Đó chính là tinh thần của Havaianas; tinh thần của đất nước Brazil – một tinh thần tự do, phóng khoáng tuyệt đối.
Những đôi dép Havaianas cũng thường được đánh đồng với màu sắc; và đó là sức mạnh mà rất ít thương hiệu có được. Cảm giác khoan khoái dễ chịu cùng với sự thư thái và tự do mà nó mang lại cho tinh thần và tâm trí; đó thực sự là một cảm giác rất mạnh mẽ mà chỉ có Havaianas mới mang lại được cho người sử dụng. Chính cảm giác gắn kết đặc biệt này đã khiến người Brazil xem Havaianas như một phần thiết yếu trong cuộc sống của họ, cả về mặt vật chất và tinh thần.
Bí quyết đi đến sự thành công
Đáp án chính là chất liệu đặc biệt mà Havaianas sử dụng. Quy trình làm ra một đôi dép tông không sử dụng quá nhiều nguyên liệu; thế nên, mỗi một sự khác biệt nhỏ đều có thể tạo nên cả một cuộc cách mạng. Hiện nay, khi đa số các sản phẩm dép tông được làm từ hạt nhựa EVA; sản phẩm của Havaianas lại được tạo nên từ một hỗn hợp đặc biệt của các loại cao su; và giống như công thức của Coca-cola; công thức của loại chất liệu này được giữ bí mật tuyệt đối. Hợp chất này cũng liên tục được điều chỉnh; tinh chế để đảm bảo nó là loại vật liệu tốt nhất trên thị trường, và dĩ nhiên; đảm bảo thân thiện với môi trường nhất có thể.
Hãy cùng jff theo dõi những loại hình thời trang nổi tiếng khác trên thế giới.
Nguồn: elle.vn